วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ดอกไม้กับผู้หญิง

“ดอกไม้” กับ “ผู้หญิง” ดูจะเป็นของคู่กันอย่างช่วยไม่ได้ เพราะดอกไม้ทำให้ผู้หญิงดูอ่อนโยน และยังเป็นแรงบันดาลใจให้นักออกแบบได้สร้างสรรค์เสื้อผ้าอาภรณ์สวยๆ มาให้ผู้หญิงเลือกสวมใส่อย่างไร้ขีดจำกัดในทุกๆ ปีไป ในซีซั่นนี้ก็เช่นกัน มวลหมู่ดอกไม้นานาพรรณยังคงถูกนำมาใช้ในการออกแบบเสื้อผ้า พร้อมด้วยไอเดียบรรเจิดที่ช่วยให้คุณเลือกสรรการแต่งกายได้อย่างสนุกสนาน
Print จะเป็นเสื้อหรือกระโปรงพิมพ์ลายดอกไม้ใหญ่น้อยก็ตามแต่ การพิมพ์ลายดอกไม้ลงบนผืนผ้าดูจะเป็นเทคนิคที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่มักเลือกพิมพ์ลายลงบนผ้าทั้งผืนหรือจะเรียกว่าพิมพ์ลายมาตั้งแต่ขั้นตอนการทอผ้าก็ไม่ผิดนัก ซึ่งทำให้ประหยัดต้นทุนการผลิตไปได้เยอะ ทว่าดีไซเนอร์ผู้ชอบความแปลกใหม่มักจะเลือกพิมพ์ลายลงเฉพาะจุดบนตัวเสื้อหรือกางเกง ซึ่งก็ช่วยทำให้เสื้อผ้าตัวนั้นดูแปลกตาและเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร
Decoration มิใช่มีเพียงการพิมพ์ลายเท่านั้นที่เป็นที่นิยมใช้กัน แต่มูลค่าของเสื้อจะสูงขึ้นในทันทีหากดีไซเนอร์เลือกใช้การปัก หรือตกแต่งตัวเสื้อด้วยช่อดอกไม้ การปักและตกแต่งบนลายเสื้อมันจะใช้กับชุดที่ต้องการความหรูหรา อาจจะเป็นเดรสยาวสำหรับงานกลางคืน ซึ่งจะช่วยให้คุณเป็นที่สะดุดตาแก่ผู้พบเห็น หรือชุดทำงานกลางวันที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์สำหรับสาวผู้มั่นใจในตัวเองเป็นที่สุด
Tips
หากเลือกใส่ชุดเดรสที่ตกแต่งด้วยลายดอกไม้สวยงาม ต้องไม่ลืม กระเป๋าถือและรองเท้าส้นสูงหน้าตาสวยงาม จะยิ่งทำให้คุณสวยเด่นกว่า ใครในงานกลางคืน
การเลือกชุดสไตล์นี้ หากดอกไม้ประดับอยู่บนสีพื้นจะทำให้มีจุดโฟกัส ที่โดดเด่น เช่น เดรสยาวดำประดับดอกไม้บนไหล่ขวา กระโปรงสีพื้น ปักลายดอกไม้ เป็นต้น
ควรหลีกเลี่ยงการประโคมลายดอกจนเต็มไปหมดในชุดหนึ่งชุด เพราะจะ ทำให้ลายตาและดูไร้รสนิยม
หากคิดจะซื้อชุดที่ตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม อย่าลืมนึกถึงการบำรุง รักษาด้วย ชุดเหล่านี้มักจะเซ็นซิทีฟต่อการซัก ฉะนั้นการซักแห้งเท่านั้น ที่จะทำให้ชุดราคาแพงมีอายุยาวนาน

ไม่มีความคิดเห็น: